วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

moneyball เกมล้มยักษ์ หนังกีฬาดี


                    ในช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา อากาศยามเย็นกำลังเย็นสบายสมชื่อกับช่วงเย็น สายลมอ่อนๆปะทะใบหน้าราวกับจะบอกว่าให้พักบ้างเถอะพ่อหนุ่ม หลังจากตรากตรำทำงานหนักมาในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา  ผมสูดลมหายใจยาวๆ หาหนทางความสงบจะให้ไปสวดมนต๋ ภาวนาก็คงจะไม่ใช่ จะออกไปเตะบอลเพื่อนๆกลับบ้านไปหมด จนในที่สุด ความคิดสุดท้ายก็คือ "หาหนังดูสักเรื่องดีกว่า"

                    ยอมรับเลยผมไม่ได้ไปดูในโรงหนักหรอกครับ ไม่ได้ไปเช่าแผ่นด้วย ก้อยู่ตามเว็บไซต์นี้แหละครับ ตอนแรกนั้นก็กะเอาไว้ว่าจะหาแนวรักโรแมนติก จำพวกแนว love actually หรือ My sassy girl แต่ท้ายที่สุดแล้วเมื่อไล่ดูไปมา ผมก็บังเอิญไปเจอเรื่อง Moneyball โดยบังเอิญ ผมอ่านเรื่องย่อแล้วมันช่างเข้าทีกับบล็อกของเราเสียจริง จึงไปหาตัวอย่างหนังจาก youtube ดู ก็พาลพบว่าหนังมันน่าดูเหมือนกันแฮะ 
                                           
        
                ใช้เเล้วครับผมตัดสินใจดูเรื่องนี้นี่แหละ จากภาพยนต์ moneyball เกมล้มยักษ์ เป็นเรื่องจริงของบิลลี บีน ผู้จักการทีม โอคแลนด์ แอธเลนติก ที่มีปัญหาด้านการเงิน ถูกทีมคู่แข่งซื้อตัวซุปตาร์ของทีมไปหลายตัว จนทีมอยู่ในสภาวะระส่ำระสาย หน้าที่ของผู้จัดการทีมคือ"สร้างมันขึ้นมาใหม่"

ครับผม บิลลี บีน ผู้จัดการทีม  กำลังประสบปัญหาหลายด้าน ทั้งด้านการเงิน,ผู้เล่น,โค้ช จนกระทั่งเขาไปเจอกับ..พีท...แล้วแนวคิดเกี่ยวกับเบสบอลก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาเอาโปรแกรมเข้ามาวิเคราะห์นักกีฬาแต่ละคน
                  นอกจากเรื่องเบสบอลแล้วหนังยังเผยแผ่แง่มุมไปถึงความรู้สึกของคน ไม่ว่าจะเป็นโค้ช ผู้เล่น ผู้จัดการคนอื่นๆ

เนื้อเรื่องของ moneyball เกมส์ล้มยักษ์ ค่อนข้างดีดูแล้วไม่น่าเบื่อเลย อ่อ ผมลืมบอกไปหรือปล่าวครับนี่เป็นหนังเกี่ยวกับเบสบอลนะครับ แต่ถึงกระนั้นก็ตามเนื้อหาของหนังเน้นไปที่การคิดของผู้จัดการทีม

ดังนั้น >>> ใครก็ตามที่อยากเป็นผู้จัดการทีมที่ดี ผมแนะนำให้ไปดูเรื่องนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น