วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สกู๊ป 2014 ครึ่งฤดูกาลใครเจ๋งใครพัง อันดับ 5




สวัสดีครับแฟนคลับบล๊อก  fmbusinesszone.blogspot.com  บล๊อกความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์แนวใหม่  สำหรับบทความวันนี้ อย่างที่เกริ่นนำไปในบทความ “บริหารทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด” ที่ว่าวันนี้จะมีสกู๊ป 2014 ครึ่งฤดูกาลใครเจ๋งใครพัง  ไม่ให้รอช้าเรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าครับ

เริ่มจากอันดับ  5  ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน   

หนึ่งในทีมที่พบการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงเมื่อทีมต้องสูญเสียมันสมองสำคัญในการวางแผนการเล่น นั่นก็คือ เดวิด มอยส์  ยอดกุนซือที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน โดยในปีนี้  2013  เขาต้องย้ายไปยังเมืองแมนเชสเตอร์  ทำให้ทีมเล็กๆแห่งเมืองลิเวอร์พูลต้องควานหา บุคคลผู้มาช่วยพยุงทีมเอาไว้ จากความคิดเห็นส่วนตัวในช่วงแห่งการเริ่มต้นฤดูกาลผมขอยอมรับเลยว่าในปีนี้ทีมเอฟเวอร์ตันเตรียมพร้อมที่จะหนีตกชั้นแน่นอน  แต่ในความเป็นจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่  อันเนื่องมาจากการลงทุนที่ยอดเยี่ยมของทีมนั่นคือการดึง  โรเบอร์โต  มาติเนส  อดีตกุนซือ วีแกน แอธแลนติก   เรามาดูการตัดสินใจของชายผู้นี้กันดีกว่า

ขายนักเตะ
Marouane Fellaini     ราคา     28,512,000  ปอนด์
Victor Anichebe         ราคา      5,129,000   ปอนด์

ซื้อนักเตะ
Antolín Alcaraz           ราคา              ฟรี
Arouna Koné              ราคา     6,160,000    ปอนด์
Joel Robles                  ราคา        3,520,000   ปอนด์
*Gareth Barry            ราคา              ฟรี

ยืมนักเตะ
*Gerard Deulofeu
*Romelu Lukaku

นักเตะที่มีดอกจัน  นั้นคือการตัดสินใจลงทุนที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น เดอโลฟู,ลูคาคูหรือแบรรี่  เพราะต่างก็เป็นคีย์แมนที่นำพาทีมทะยานขึ้นสู่อันดับ 5 ของตาราง    เวลานี้

                                                                           สกู๊ป 2014 ครึ่งฤดูกาลใครเจ๋งใครพัง อันดับ 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น