วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

แนะนำเกมแนวผู้จัดการทีมฟุตบอล Top Eleven

Top Eleven Be a Football Manager in Facebook

นี่คือสโลแกนของ เกม Top Eleven  ซึ่ง เป็นเกมแนวฟุตบอลเมเนเจอร์ที่ทุกคนชื่นชอบกัน โดยที่เมื่อแรกเริ่มเกม เราจะเข้าไปคุมทีมใดทีมหนึ่งที่อยู่ในเกมแห่งนี้ ซึ่งหากเริ่มต้นตอนช่วงต้นฤดูกาลเราก็จะได้เข้าไปเตรียมทีมได้

แต่หากท่านเริ่มตอนนี้ (16/4/57) ซึ่งปัจจุบันก็ผ่านไป 9 นัดแล้ว ท่านก็จะได้คุมทีมที่ผ่านไป 9 นัดซึ่งก็แล้วแต่ดวงว่าจะได้คุมทีมที่อยู่ในอันดับไหนของลีก บางคนอาจจะได้อันดับต้นๆของลีก แต่บางคนก็ซวยได้อันดับท้ายตาราง


          (จากภาพ ผมคือทีม Eric FC ปัจจุบันสถิตย์อยู่อันดับ 7 ตามหลังผู้นำอยู่ 11 แต้ม อย่างง่อยเลย )

จุดเด่นของเกม
               เป็นเกมวางแผนฟุตบอลที่ดีที่สุดเกมหนึ่งบน Facebook เราสามารถออนไลน์ได้กับผู้คนทั่วโลกซึ่งผลการแข่งขันจะเห็นแบบเดียวกันทั้งสองฝั่ง หากท่านมีสมาร์ทโฟนท่านสามารถนั่งข้างกันและคุมทีมสู้กันได้เลย ขอเพียงแค่มีอินเทอร์เนต

จุดอ่อนของเกม 
              เป็นเกมที่ Token มีความสำคัญมากในการจะเสริมทีมหรือทำกิกรรมอะไรสักอย่าง หากท่านมี Token น้อยก็อาจจะไม่ได้ดัใจเท่าไหร่ โดยเฉพาะการ Bid ซื้อนักเตะ ซึ่งเป็นอะไรที่ต่อสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อได้นักเตะที่ยอดเยี่ยมมาอยู่ในทีม ซึ่งผมเองเคยบิดสู้ไป 10 Token ก็ยังไมไ่ด้นักเตะเลย เจอคนอื่นสอยไปกิน

 (ภาพตลาดนักเตะ ซึ่งคนใน Zone เดียวกันทั่วโลกก็จะได้เห็นตลาดเช่นเดียวกันนี้)

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมเล่นได้อย่างสนุกสนานก็คือ การเข้าไปปรับเเต่งทีมระหว่างแข่งขัน การประชันแผนการเล่นและความคิดซึ่งเป็นส่วนที่ยอดเยี่ยมทีเดียวสำหรับเกม Top eleven 

ภาพการพ่ายแพ้อย่างยับเยิน ของ Eric FC
นอกจากนี้ระบบเกมยังมี่ส่วนของ การสร้างและพัฒนาสโมสรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ซึ่งจัดได้ว่ามีความสำคัญสำหรับทีมเป็นอย่างยิ่งทั้งในแง่ของการสร้างสนามเพิ่มรายได้เข้าสโมสร หรือจะเป็นพัฒนาระบบเยาวชนปั้นนักเตะยอดฝีมือเข้าทีม 

ภาพสนามและสิ่งอำนวยสะดวกต่างๆของ Eric Fc ในเกม Top Eleven
        จะอย่างไรก็ตาม ฟังคนอื่นเล่าไม่สนุกเท่าลองไปเล่นจริง ลองดูครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น