วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

แนะนำนักเตะ Sergi Samper (New Busquetz)

Sergi Samper  เป็นนักเตะที่ได้รับการแนะนำจาก คุณ e69™ 
แห่งเว็บไซท์  http://www.fm-thai.com/ ภาพที่คุณ e69™ นำมาเสนอก็คือ
จากภาพที่เห็นนี่คือยอดนักเตะแห่งอนาคต (ในเกม) อย่างไม่ต้องสงสัย และนั่นเองทำให้ผมให้ความสนใจกับเด็กคนนี้ จึงได้ไปสืบเสาะจากเว็บไซต์ต่างๆทั่วโลกมานำเสนอให้กับทุกๆคนได้อ่านกันนะครับ

          Sergi  Samper  เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม ค.ศ. 1995 ปัจจุบัน อายุ 19 ปี ส่วนสูง  181 เซนติเมตร เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ให้กับทีม Barcelona B กล่าวได้ว่า Sergi Samper เป็นนักเตะเยาวชนของบาเซโลนาอย่าง 100 เปอร์เซต์ เขาถูกปลุกปั้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของ บาเซโลนา นั่นก็คือ ลามาเซียนั่นเอง

           Sergi Samper ถูกกล่าวขวัญถึงในฉายา "New Busquetz" หรือ บุซเกทคนใหม่ กล่าวถึงบุซเกทเขาคือยอดฝีมือแห่งวงการฟุตบอล และเป็นหัวใจหลักในกองกลางเกมรับให้กับบาเซโลนาชุดใหญ่ ด้วยสไตล์การเล่นที่ฉาญฉลาด วิสัยทัศน์ในสนามของเด็กคนนี้ที่เก่งเกินวัย ทำให้ถูกมองว่านี่คือ อนาคตของบาเซโลนาอย่างไม่ต้องสงสัย


       ภาพของเจ้าหนู Samper จากเว็บไซต์ http://www.fcbarcelona.com/
              ราคาค่าตัวของเด็กคนนี้จากแหล่งข้อมูลพบว่ามีค่าถึง 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 44 ล้านบาท ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาจริง ผมได้มีโอกาสอ่านบทความของเวบไซต์หนึ่งที่ได้กล่าวถึงเจ้าหนู Sergi Samper เอาไว้ ขออนุญาติ นำมาสรุปให้อ่านกันสักเล็กน้อยนะครับ 

ภาพจากเว็บไซต์ http://www.totalbarca.com/
จากบทความ "เซอจิ แซมเปอร์ ผมคือผู้เล่นของทีม "

              เซอร์จิ แซมเปอร์ เป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการทีวีของ บาเซโลนา ในฐานะการครบรอบ 10 ของการเป็นนักเตะเยาวชนในบาเซโลนา มองย้อนกลับไปใน 10 ปีของนักเตะกองกลางแห่งทีม บาเซโลา บี ซึ่งหลองรวมเขาในฐานะ "บาซา" ซึ่งจะนำเขาไปสู่การเล่นเปิดตัวในฐานะผู้เล่นตัวจริง

             เซอร์จิ แซมเปอร์ มาถึงบาซา ในวัย 6 ขวบ อยู่ในหลักสูตร FCBEscola 2 ปีต่อมาเขากลายเป็นผู้เล่นเยาวชน และเล่นให้กับทีม Benjamin B   10 ปี ผ่านไปอย่างรวดเร็วเขากลายเป็นผู้เล่นทีมีพัฒนาการดีที่สุดใน ลามาเซีย

          และนี่ก็เป้นคำพูดของเขาหลังจากการพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด
"ผมมีความสุขมากที่ได้เล่นฟุตบอล ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในลามาเซียแหล่งนี้ ผมเองมักจะได้เล่นเป็นกองกลางอยู่เสมอ ผมพยายามที่จะเรียนรู้จากโคชทุกๆคนและผมก็ดูแนวทางจาก ซาบี(ซาบี เฮอนานเดซ) เขาคือผู้เล่นที่ผมอยากจะเป็นให้ได้" จำผู้ชายคนนี้เอาไว้ให้ดี

ในบทสัมภาษณ์ต่อๆมานั่นเป็นการกล่าวถึงเรื่องต่างๆของ เซอร์จิ แซมเปอร์ ซึ่งเขาเองก็ได้กล่าวขอบคุณถึงบุคคลต่างๆที่ทำให้เขามีจุดยืนทุกวันนี้ทั้งครอบครัว โค้ชคนต่างๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นคนที่ดีจริงๆ และหลังจากนั้นในท้ายๆบทความ เขาเองได้กล่าวถึงความฝันของเขา

เขากล่าวว่า ความฝันของเขาเองก็ไม่ต่างกับคนอื่นๆนั่นก็คือการได้มีโอกาสได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรบาเซโลนา สำหรับเขาในตอนนี้เองคือการพัฒนาตัวเองในข้อบกพร่องต่างๆทียังมีอยู่

น่าสนใจจริงๆครับกับเซอจิ แซมเปอร์ กองกลางตัวรับ อีกคนหนึ่งของโลกใบนี้
  ก่อนจากันก้ฝากคลิปวีดีโอของเด็กคนนี้ให้กับเพื่อนๆได้ดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น