วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

Action ในเกม Football manager 2014


                 Football manager  ในทุกๆภาคนับได้ว่าเป็นเกมผู้จัดการทีมฟุตบอลที่มีความลึกซึ้ง ให้ความรู้สึกราวกับว่ากลายเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลตัวจริงเสียงจริง นั่นเป็นเพราะว่าตัวเกมถูกออกแบบมาสำหรับคอบอลที่ชื่นชอบฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ มีลายละเอียดเล็กน้อย ีท่ตรงตามแบบความเป็นจริง ซึ่งเป็นที่มาของบทความในวันนี้ นั่นก็คือ Action ในเกม Football manager 2014

               Action แปลว่า การกระทำ

การกระทำในเกมแห่งนี้แบ่งออกได้เป็น 3 หัวข้อใหญ่ นั่นก็คือ

1.Holidays
2.Resign
3.Retirement

1.Holidays
           Action Holidays นั้นหมายความว่า การออกไปพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าจากการทำงานหันกของผู้จัดการทีม ซึ่งคุณผู้เล่นสามารถออกไปพักผ่อนได้ยาวนานตามที่ใจต้องการ โดยทีมของคุณจะอยู่ในกำมือของผู้ช่วยผู้จัดการทีม โดยส่วนใหญ่แล้วการไปพักผ่อนจะเป็นในช่วงท้ายฤดูกาล ซึ่งอาจจะชนะขาดได้แชมป์แล้ว หรืออาจจะไม่มีลุ้นผลอะไรเเล้ว เช่นเป็นทีมกลางตารางเป็นต้น (แต่คงไม่ใช่ตกชั้นแน่นอนแล้วเป็นแน่ เพราะ ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณอาจจะต้องหาทีมใหม่ทำงานเสียแล้วละ อิอิ)



 2.Resign
               Action Resign หมายความว่า  คุณได้ขอลาออกจากการทำทีมนั้นๆ ซึ่งอาจจะเป็นผลจากเรื่องคุณไม่พอใจในผู้บริหาร ที่อาจจะมีความเห็นไม่ตรงกันทั้งการทำทีมและการจัดตัวผู้เล่น คุณอาจจะมีปัญหากับผู้เล่นขาใหญ่ในเกม ซึ่งมีผลต่อภาพรวมของทีม หรือคุณอาจจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ(เช่นตาเสีย) ไม่เกี่ยวมั้ง คุณสามารถลาออกจากการทำทีมได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ แต่อย่าหวังว่าเมื่อคุณออกไปแล้วจะกลับไปคุมทีมเก่าได้ง่ายๆ



3.Retirement

                 Action Retirement  การขอเกษียณอายุ เป็นการอำลาวงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ นั่นหมายความว่าคุณไม่คิดจะหวนกลับไปทำงานคุมทีมอีกครั้ง ก่อนจะกดระวังกันให้ดีนะครับ เผลือกดไปทีมที่ทำมาตลอดหายไปกับตา กำลังคุมทีมอยู่ดีๆ กลายเป็นตำนานเฉยเลย ฮ๋าๆ การเกษียณ ถ้าหากเปรียบเทียบในชีวิตจริงก็คงเหมือน เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ที่อำลาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไป

          เอาละครับ สำหรับวันนี้ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับเกมฟุตบอลเมเนเจอร์ไปไม่มากก็น้อยนะครับ 
พบกันใหม่บทความหน้าจ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น